Trung tâm phục vụ hành chính công duy trì hoạt động, triển khai các biện pháp đặc biệt để hỗ trợ người dân trong và sau cơn bão số 3 (Wipha)
22/07/2025
Trung tâm phục vụ hành chính công duy trì hoạt động, triển khai các biện pháp đặc biệt để hỗ trợ người dân trong và sau cơn bão như: Đảm bảo cán bộ, nhân viên trực và hệ thống hoạt động ổn định để tiếp nhận và giải quyết các thủ tục hành chính khẩn cấp, đặc biệt là những thủ tục liên quan đến tình hình khắc phục hậu quả bão như: cấp lại giấy tờ bị hư hại, hỗ trợ các thủ tục liên quan đến an sinh xã hội cho người dân bị ảnh hưởng. Khuyến khích người dân sử dụng Cổng Dịch vụ công Quốc gia và các dịch vụ công trực tuyến để nộp hồ sơ, tra cứu kết quả mà không cần đến trực tiếp trung tâm, giảm thiểu rủi ro khi di chuyển trong điều kiện thời tiết xấu. Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng khác trong công tác phòng, chống và khắc phục hậu quả bão như cung cấp thông tin, hỗ trợ người dân di dời, tiếp nhận các hồ sơ liên quan đến thiệt hại do bão. Tiếp tục rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính, đẩy mạnh số hóa để nâng cao hiệu quả phục vụ, đặc biệt trong những thời điểm khẩn cấp.

Đội ngũ cán bộ, công chức Trung tâm phục vụ Hành chính công xã Nghi Dương luôn sẵn sàng, chủ động tiếp nhận và xử lý các thủ tục hành chính của người dân với tinh thần trách nhiệm cao, không để gián đoạn trong khâu phục vụ. Tính từ ngày 01/7/2025 đến ngày 18/7/2025, tổng hồ sơ đã tiếp nhận và giải quyết là 640 hồ sơ (gồm 58 hồ sơ điện tử và 582 hồ sơ trực tiếp), thuộc các lĩnh vực:
+ Tư pháp - Hộ tịch: 596 hồ sơ
+ Văn hóa, LĐ, Thương binh &XH: 30 hồ sơ
+ Nông nghiệp, Môi trường, xây dựng (hồ sơ đất đai…): 04 hồ sơ
+ Tài chính-Kế hoạch, nội vụ (đăng ký kinh doanh): 10 hồ sơ
Trung tâm phục vụ Hành chính công xã Nghi Dương không chỉ là nơi tiếp nhận và giải quyết các thủ tục hành chính, mà còn hướng tới xây dựng một môi trường hành chính: Thân thiện - Hiện đại - Minh bạch, lấy người dân làm trung tâm phục vụ.
Xã Nghi Dương